Giới thiệu Honda 0 SUV, Saloon
Honda 0 SUV và Saloon và 2 phiên bản mới nhất về dòng xe điện được giới thiệu đến công chúng, buổi giới thiệu được tổ chức tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas.
Sản phẩm này là bước khẳn định của Honda với xu hướng xe điện công nghệ cao hiện tại. Cùng https://hondaotodaklak.vn/ tìm hiểu các thông tin mới nhất về thiết kế ngoại thất, nội thất xe cũng như những tính năng ưu việt được Honda trang bị trên xe.
Xe sẽ được giới thiệu chính thức đến khách hàng vào năm 2026. Mọi thông tin tiếp theo sẽ luôn được cập nhật tại những bài viết mới.
Giới thiệu Honda 0 SUV Saloon
Thiết kế ngoại thất của Honda 0 SUV Saloon
Sản phẩm được thiết kế bởi những chuyên gia cao cấp trong ngành, đem đến những đường nét hiện đại, nỗi bật. Những chi tiết trên đã được tinh gọn gất nhiều so với phiên bản concept trước đó, đánh dấu cho việc sản xuất thương mại cho xe.
Giới thiệu xe Honda 0 Saloon
Về phần đầu xe có thể dễ dàng thấy được đèn pha hiện theo chiều dọc (và có nắp trượt tuyệt đẹp gợi nhớ đến đèn bật lên của ngày xưa), và nắp capo lõm ở phiên bản concept mũi xe đã bị loại bỏ để thay thế bằng các cửa hút gió dạng thanh.
Và ở đầu xe còn có một cảm biến lidar trên nóc xe, là thiết bị được trang bị để thu nhập dữ diệu và truyền đến bộ điều khiển trung tâm.
Bề ngoài 0 Saloon vẫn là một chiếc xe tối giản đáng kinh ngạc khi nhìn vào, vẫn giữ nguyên thiết kế một hộp, kích thước rộng, bộ khuếch tán sau lớn và điểm nhấn của ý tưởng – một tấm ốp hình chữ nhật với các vòng đèn hậu đồng tâm “vô cực” ở vị trí thông thường là kính chắn gió sau. Ngoài ra còn có các tấm ốp khí động học được thiết kế phức tạp cho bánh xe.
Không cần phải tìm hiểu nội thất cũng thấy rằng Honda đã tích hợp rất nhiều công nghệ mới vào xe.
Đuôi xe Honda 0 Sendan Saloon
Nội thất xe Honda 0 Suv, Saloon
Bên trong cả hai chiếc xe, chủ đề tối giản tiếp tục với ghế ngồi bao quanh trông giống như chúng thuộc về một phòng chờ, cộng với một bảng hiển thị toàn chiều rộng với không dưới năm màn hình, bao gồm hai màn hình cho camera quan sát bên hông. Và tất nhiên cũng còn một vô lăng được trang bị.
Cả hai chiếc xe đều được thiết kế theo phương pháp “Mỏng, Nhẹ và Thông minh” mới, tối đa hóa không gian nội thất và cung cấp tầm nhìn không bị hạn chế ra bên ngoài, ít nhất là ra phía trước.
Nội thất Honda 0 SUV, Saloon
Bên cạnh thiết kế, Honda cũng đã tiết lộ một số công nghệ cốt lõi của hai chiếc xe, mặc dù thông số kỹ thuật vẫn chưa có. Những chiếc xe 0 Series sẽ được trang bị hệ điều hành mới có tên là Asimo OS, lấy tên từ chú robot hình người mang tính biểu tượng của công ty.
Sự phát triển của các công nghệ robot của Honda kể từ khi dự án đó kết thúc đã cho phép nhận dạng môi trường bên ngoài và khả năng hoạt động của hệ thống bằng cách hiểu ý định của người khác.
Honda cho biết họ có ý định kết hợp công nghệ Asimo với AI tiên tiến để mang lại trải nghiệm độc đáo cho các phương tiện được xác định bằng phần mềm (SDV). Để đạt được mục đích đó, những chiếc xe sẽ có tính năng điều khiển tích hợp ECU cho các hệ thống như hỗ trợ người lái và thông tin giải trí, trong khi phần mềm – bao gồm cả điều khiển tích hợp động lực học của xe – có thể được cập nhật qua mạng để bổ sung các tính năng và dịch vụ mới.
Nói về hỗ trợ người lái, những chiếc xe 0 Series sẽ đi kèm với chức năng lái xe tự động Cấp độ 3 không cần nhìn, Honda đã tiên phong trong hệ thống này với Honda Sensing Elite trong chiếc Legend Hybrid EX chỉ dành cho Nhật Bản.
Hệ thống sẽ được phát hành rộng rãi hơn với những chiếc xe này, sử dụng công nghệ AI nguyên bản kết hợp các mô hình hành vi từ những người lái xe có kinh nghiệm với công nghệ học không giám sát từ công ty AI Helm.AI.
Trong khi đó, AI hợp tác sẽ cải thiện độ chính xác của các tương tác với những người tham gia giao thông khác, chẳng hạn như nhường quyền ưu tiên cho những người khác trên đường, điều mà ngay cả người lái xe cũng phải trải qua hết sức khó khăn.
Do đó, tính khả dụng của hệ thống sẽ được mở rộng để bao gồm nhiều điều kiện lái xe hơn, bắt đầu từ các xa lộ tắc nghẽn, với nhiều điều kiện hơn được bổ sung thông qua các bản cập nhật OTA. Honda có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp khả năng lái xe tự động không cần nhìn trong mọi tình huống, điều này sẽ không phải là một kỳ tích dễ dàng.
Động cơ và truyền động Honda 0 SUV, Saloon
Về vấn đề sạc, tại Hoa Kỳ, Honda đang hợp tác với bảy nhà sản xuất ô tô khác về mạng lưới sạc Ionna, với mục tiêu có ít nhất 30.000 bộ sạc tại quốc gia này vào năm 2030. Những chiếc xe này cũng sẽ áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla, cho phép chủ xe tiếp cận hơn 100.000 trạm sạc vào năm 2030. Trong khi đó, dịch vụ sạc mới sử dụng công nghệ AI tạo sinh của Amazon Web Services (AWS) sẽ cho phép ô tô tìm thấy các điểm sạc hiệu quả hơn và đơn giản hóa việc thanh toán.
Sau đó là Honda Smart Charge, hiện đang được cung cấp tại Bắc Mỹ, kết hợp hệ thống quản lý năng lượng tại nhà được phát triển chung với Emporia với tích hợp lưới điện xe (VGI) do ChargeScape, một liên doanh với BMW và Ford phát triển. Điều này sẽ cho phép xe tự sạc khi giá điện thấp và năng lượng tái tạo đang được sử dụng, và truyền điện trở lại nhà khi giá điện cao, giúp giảm hóa đơn tiền điện của toàn bộ hộ gia đình.
Honda 0 SUV dự kiến sẽ được bán tại Hoa Kỳ vào nửa đầu năm 2026, sau đó là 0 Saloon vào cuối năm. Sau đó, chúng sẽ thâm nhập vào các thị trường toàn cầu bao gồm Nhật Bản và Châu Âu.